top of page
Clinic%20%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99_200611_0
BLOG

สาระน่ารู้จาก STC Clinic

แค่นอนหลับ ตื่นมา… ผิวสวยได้เลย!!!

รู้หรือไม่!! การนอนหลับให้เต็มอิ่ม คือความมหัศจรรย์ของชีวิตอย่างหนึ่ง ที่ช่วยทำให้ผิวสวยขึ้น แถมร่างกายยิ่งมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย เพราะในขณะที่คุณหลับร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมน ( Growth Hormone) และส่งไปยังตับ เพื่อเปลี่ยนเป็นสารคล้ายอินซูลินหรือโซมาโตเมดิน จากนั้นจะนำไปใช้ในร่างกายเพื่อเสริมสร้างเนื้อเยื่อ ที่ช่วยเรื่องการเจริญเติบโตในเด็ก และจะช่วยเรื่องการชะลอวัย เสริมภูมิต้านทานในผู้ใหญ่ นั่นก็แสดงว่าใครหลั่งโกรทฮอร์โมนได้มาก น่าก็จะหน้าเด็กด้วยน้าาา


แต่ แต่ แต่… อย่าเพิ่งคิดว่าแค่นอนหลับธรรมดาๆ ก็ตื่นมาสวยได้เลยนะ เพราะยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่สำคัญเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเวลา สถานที่ และท่านอน องค์ประกอบเหล่านี้จะเกี่ยวข้องกันอย่างไหร่ วันนี้ LBM HealthCare จะมาช่วยไขความลับให้นะคะ

  • นอนให้ถูกเวลา ไม่ใช่เพียงแค่นอนครบ 7-8 ชั่วโมงเท่านั้น แต่การรู้จักเลือกช่วงเวลาที่ดียังมีผลต่อผิวพรรณและสุขภาพที่ดีอีกด้วยนะ โดยเวลาที่เหมาะสมที่สุด คือการนอนไม่เกินหลังสี่ทุ่มของทุกๆ วัน เพราะช่วงเวลาดังกล่าวร่างกายผลิตฮอร์โมนและสารต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

  • นอนถูกท่า เคยพบปัญหาที่ตื่นขึ้นมาแล้วหน้ายับไหมคะ? บอกเลยว่านี่แหละคืออีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ใบหน้าของคุณเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยเชียวนะ ดังนั้นท่านอนที่เหมาะสมที่สุดคือการนอนหงายนั่นเอง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ใบหน้าถูกกดทับจากหมอนผ้าห่ม ท่องไว้นะคะ อยากสวยต้องไม่นอนคว่ำหรือนอนตะแคง

  • นอนให้ถูกที่ ไม่ว่าคุณจะมีความสามารถในการนอนได้ทุกทีแค่ไหน แต่การได้นอนในสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ อากาศถ่ายเทที่เหมาะสม ยิ่งช่วยให้คุณได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็ม ทำให้การตื่นในเช้าวันใหม่มีความสดชื่น และรู้สึกระปรี้กระเปร่ามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ที่นอนและเครื่องนอนก็ต้องสะอาด เพื่อช่วยป้องกันการเกิดสิวที่อาจเกิดขึ้นและสุขภาพอนามัยที่ดีอีกด้วยนะคะ


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ "LBM Health Care" ได้ที่

Tel: 02-114-7635

Facebook: LBMHealthcare

Line shop: LBMHealthcare

Booda best: LBMHealthcare




Line: @lbmhealthcare

#สาระน่ารู้จากLBMhealthcare

#แค่นอนหลับตื่นมาก็ผิวสวยได้เลย

#ผิวสวยสุขภาพดี

#นอนหลับ8ชั่วโมง

#หน้าสวยผิวใส

bottom of page