top of page
Clinic%20%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99_200611_0
BLOG

สาระน่ารู้จาก STC Clinic

น้ำผึ้งกับการต่อต้านแบคทีเรีย

ผึ้งคือสิ่งมหัศจรรย์ เพราะผึ้งสามารถสร้างน้ำผึ้งให้เป็นสารอาหารสุดเลิศที่ได้จากธรรมชาติ ซึ่งประโยชน์ของน้ำผึ้งนั้นมีหลากหลาย ในวันนี้ทางเราจึงขอหยิบคุณสมบัติเด่นๆของ "น้ำผึ้งกับการต่อต้านแบคทีเรีย" มาเล่าให้ฟังกัน !!!!


โดยทั่วไปแล้วน้ำผึ้งเป็นน้ำหวานที่ได้จากดอกไม้ ซึ่งน้ำหวานที่ได้จากดอกไม้ เต็มไปด้วยน้ำตาลซูโครส กลูโคส และฟรักโตส โดยในระหว่างที่ผึ้งกำลังสะสมน้ำหวานไว้ในกระเพาะ ผึ้งก็จะทำการปล่อยเอนไซม์ตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Invertase ซึ่งตัวเอนไซม์ชนิดนี้ ทำหน้าที่เปลี่ยนน้ำตาลซูโครสเป็นน้ำตากลูโคสและฟรักโทส เจ้าตัวกลูโคสจะเกิดปฏิกิริยา Glucose Oxidase เปลี่ยนกลูโคสให้เป็นกรดกลูโคนิคและไฮโดรเจนเปอร์ออกไซต์ (Hydrogen Peroxide)

โดยตัว "กรดกลูโคนิค" จะทำให้น้ำผึ้งมีความเป็นกรดเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสภาวะที่ไม่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ในขณะเดียวกัน “ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen Peroxide)” สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตและต่อต้านแบคทีเรียได้ โดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อ แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวี ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้อีกด้วย ทางการแพทย์จึงนิยมนำน้ำผึ้งไปใช้ประโยชน์ในการรักษาโรคผิวหนัง ชะลอวัย ช่วยให้ผิวเต่งตึง ทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นได้ช้าลง นอกจากนี้ยังสามารถนำมาเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางค์ และครีมบำรุงผิว ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำให้ผิวอ่อนนุ่มขึ้น


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ "LBM Health Care" ได้ที่

Tel: 02-114-7635

Facebook: LBMHealthcare

Line shop: LBMHealthcare

Booda best: LBMHealthcare




Line: @lbmhealthcare

#สาระน่ารู้จากLBMhealthcare

#แค่นอนหลับตื่นมาก็ผิวสวยได้เลย

#ชะลอวัย #ต่อต้านแบคทีเรีย

#น้ำผึ้ง #ผิวสวย

#ความงาม #ฟื้นฟูผิว

#ดูแลผิว #บำรุงผิว


bottom of page