top of page
Clinic%20%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99_200611_0
BLOG

สาระน่ารู้จาก STC Clinic

7 กลิ่นบำบัดความเครียด ช่วยผ่อนคลายร่างกายให้สดชื่น

ศาสตร์ ‘กลิ่นบำบัด’ หรือ Aroma therapy ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในช่วงนี้ เพราะการกลิ่นนั้นทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากปัญหาต่างๆที่เจอในแต่ละวัน จากความเหนื่อยล้า ทำให้ทั้งร่างกายและจิตใจของเรารู้สึกดี แล้วกลิ่นไหนที่จะบำบัดความเครียดของเราได้ดีกันนะ วันนี้ LBM Health Care นำความรู้เกี่ยวกับกลิ่นที่ช่วยให้เราผ่อนคลายมาฝาก


  1. กลิ่นสะระแหน่ หรือมินต์ เป็นกลิ่นที่มีความหอมเย็น จึงช่วยให้ร่างกายตื่นตัวและเย็นสดชื่น อีกทั้งยังช่วยลดความรู้สึกเครียด ช่วยคืนความสดชื่น และที่สำคัญก็คือช่วยระงับอาการปวดศีรษะ ไมเกรน คลายความอ่อนล้า และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต บรรเทาอาการคลื่นไส้และวิงเวียนเมา

  2. กลิ่นลาเวนเดอร์ ถือเป็นกลิ่นแรกๆ ที่ถูกนำมาใช้บำบัดและผ่อนคลายความเครียดมากที่สุด นอกจากนี้ยังช่วยให้รู้สึกสดชื่น บรรเทาอาการปวดศีรษะ ไมเกรน และความเหนื่อยล้าของสมองให้หลับสบายมากขึ้น อีกทั้งยังปรับสมดุลของจิตใจ ให้กลับมามีสมาธิจดจ่อมากขึ้น

  3. กลิ่นผลไม้ตระกูลซีตรัส หรือผลไม้ตระกูลมะนาว ไม่ว่าจะเป็นส้ม มะนาว เลม่อน ฯลฯ เป็นกลิ่นที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่นมากขึ้น นอกจากนี้กลิ่นของมะนาว ยังสามารถช่วยลดความเครียด และส่งผลดีต่ออารมณ์ด้านอารมณ์

  4. กลิ่นกุหลาบ ช่วยทำให้ผ่อนคลาย บรรเทาอาการวิงเวียน ปวดศีรษะ บรรเทาอาการอ่อนเพลีย และช่วยทำให้สดชื่นมีชีวิตชีวา และที่สำคัญที่สุดช่วยลดความเครียด ความวิตกกังวลได้

  5. กลิ่นกระดังงา ช่วยให้จิตใจสงบได้มากขึ้น ส่วนคนที่มีปัญหานอนหลับยาก หรือนอนไม่หลับ การใช้กลิ่นบำบัดด้วยดอกกระดังงาก็จะช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น และช่วยลดอาการซึมเศร้าได้อีกด้วย

  6. กลิ่นโรสแมรี่ ช่วยกระตุ้นให้เรารู้สึกสดชื่น ตื่นตัวอยู่เสมอ ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ลดอาการปวดศีรษะ และลดภาวะความเครียดสะสมได้เป็นอย่างดี

  7. กลิ่นวานิลลา มีฤทธิ์ต่อระบบประสาท ช่วยคลายความเครียด ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ "LBM Health Care" ได้ที่

Tel: 02-114-7635

Facebook: LBMHealthcare

Line shop: LBMHealthcare

Booda best: LBMHealthcare




Line: @lbmhealthcare

#สาระน่ารู้จากLBMhealthcare

#7กลิ่นบำบัดความเครียด

#ชะลอวัย #ต่อต้านแบคทีเรีย

#น้ำผึ้ง #ผิวสวย

#ความงาม #ฟื้นฟูผิว

#ดูแลผิว #บำรุงผิว

#ผ่อนคลายความเครียด #บำบัด

bottom of page