top of page
Clinic%20%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99_200611_0
BLOG

สาระน่ารู้จาก STC Clinic

การเติมเต็ม "Filler" ให้หน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

"Filler" เติมเต็มสวยได้ทุกองศา คือ สาร Hyaluronic Acid (HA) ที่แต่ละโมเลกุลของ HA เชื่อมเกาะกัน (Cross-Linked) ทำให้สารอยู่รวมกันเป็นก้อน สามารถขึ้นรูปเป็นทรงได้ จึงเหมาะกับการเสริมส่วนที่ขาดที่ยุบ เช่น ฉีดเสริมคาง ฉีดเติมเต็มขมับที่ยุบ หรือฉีดร่องน้ำตา ใต้ตา ร่องแก้ม เเก้มส้ม หรือแม้แต่การปั้นกรอบหน้า เป็นต้น และที่สำคัญ ฟิลเลอร์ของแท้สามารถย่อยสลายได้ โดยไม่ทิ้งสารตกค้างแต่อย่างใดในร่างกายอย่างแน่นอน

Filler ที่เราควรรู้คือ เป็นฟิลเลอร์ของแท้ มั่นใจ!!! ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่ามีความปลอดภัยสูง ผ่านการรับรองจาก อย. ซึ่ง STC Clinic มีให้เลือกถึง 3 แบนรนด์ ดังนี้



"Juvederm" ที่เรามักคุ้นหูกันแน่นอน ซึ่งฟิลเลอร์ตัวนี้เป็นแบรนด์สัญชาติสหรัฐอเมริกา และถูกนำเข้าโดย บริษัท Allergan Thailand (DSKH) เป็นบริษัทเดียวกับที่ผลิต Botox โดยในตัว ฟิลเลอร์ จะมีกรดไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic acid) สังเคราะห์จากแบคทีเรียสเตรปโตคอกคัส (Streptococcus) และผ่านกระบวนการให้อยู่ในรูปแบบเจลใส มีส่วนผสมของยาชา เพื่อช่วยลดความเจ็บปวดในขณะฉีด

ผลลัพธ์

หลังการรักษาฟิลเลอร์อยู่ได้นาน 9 เดือนถึง 2 ปี ซึ่งแล้วแต่ชนิดของฟิลเลอร์ และขึ้นอยู่กับการดูแลของเเต่ละบุคคลด้วยเช่นกัน

"Restylane" ผลิตจากประเทศสวีเดนเมือง Upsala ถือเป็นโรงงานผลิตฟิลเลอร์ที่ได้รับรองมาตรฐาน และการยอมรับอย่างกว้างขวางจากแพทย์ทั่วโลกโดยต้นกำเนิดของฟิลเลอร์ Restylane นี้มีมาเกือบร้อยปีเลยทีเดียว เป็นฟิลเลอร์ในกลุ่ม Nacha เทคโนโลยี ที่ให้มิติของใบหน้าที่ดี พร้อมทั้งมีแรงยกกระชับใบหน้า นิยมนำมาใช้ในการรักษาตำแหน่ง Midface เติมเต็มแก้มส้ม ร่องแก้ม ร่องพับมุมปาก ร่องพับคาง ผลลัพธ์

หลังการรักษา ฟิลเลอร์สามารถอยู่ได้นานช่วง 9 เดือนถึง 1 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลของเเต่ละบุคคล


“E.P.T.Q.” เป็นฟิลเลอร์

จากประเทศเกาหลี ซึ่งปี 2020 ได้มีการนำเข้าโดยบริษัท เอสทีมา จำกัด และผ่านการรับรองจาก อย.ไทย U.S.FDA และ EDQM ว่ามีความปลอดภัย ยี่ห้อฟิลเลอร์เกาหลี ส่วนใหญ่เป็นสารเติมเต็มไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic Acid : HA) ที่ใช้ในการฉีดเพื่อเติมเต็มร่องลึก ลดริ้วรอย ปรับรูปหน้า โดย e.p.t.q. filler มีทั้งหมด 5 รุ่น แต่มี 3 รุ่นที่ผ่านอย. คือ e.p.t.q. S100 / e.p.t.q. S300 / e.p.t.q. S500 แต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันทั้งในด้านลักษณะของเนื้อเจล ความนิ่ม ความแข็ง ความหนัก ความเบา ความยืดหยุ่น การยึดเกาะกับเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง และความเหมาะสมในการเติมเต็มใบหน้าในแต่ละบริเวณ


โดยฉีดเข้าไปในผิวหนังบริเวณชั้นผิวหรือใต้ผิวหนังจะช่วยเติมเต็มให้ผิวเรียบเนียน เต่งตึงขึ้น ทดแทนคอลลาเจนและอีลาสตินที่เสื่อมสภาพ ทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น เป็นร่องลึกและริ้วรอย ดูแก่กว่าวัย

ผลลัพธ์

หลังการรักษาฟิลเลอร์อยู่ได้นาน 6-12 เดือน และขึ้นอยู่กับการดูแลของเเต่ละบุคคล สั้นกว่าฟิลเลอร์ฝั่งยุโรป ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรุ่นฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ ตำแหน่งที่ฉีด และการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์แรกหลังฉีดฟิลเลอร์


เมื่อถึงเวลาจะรักษาก่อนฉีดฟิลเลอร์ทุกครั้ง ควรหาข้อมูลจุดสังเกตกันก่อนนะคะ ว่าฟิลเลอร์ของแท้ยี่ห้อที่ได้มาตรฐานหรือไม่ และก่อนฉีดควรให้คุณหมอแกะกล่องแกะหลอดฟิลเลอร์ให้ดูต่อหน้าทุกครั้ง เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าได้ใช้ฟิลเลอร์แท้ ที่ได้มาตรฐานจริงๆ เพื่อความปลอดภัยของคนไข้นะคะ

𝐒𝐓𝐂 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐜 "𝐘𝐨𝐮𝐫 𝐏𝐞𝐫𝐬𝐨𝐧𝐚𝐥𝐢𝐳𝐞𝐝 𝐇𝐞𝐚𝐥𝐭𝐡 𝐂𝐨𝐧𝐬𝐮𝐥𝐭𝐚𝐧𝐭"

𝐒𝐓𝐂'𝐬 𝟓𝐏𝐬

#𝐏𝐞𝐫𝐬𝐨𝐧𝐚𝐥𝐢𝐳𝐞𝐝 เราไม่เชื่อใน 𝐎𝐧𝐞 𝐬𝐢𝐳𝐞 𝐟𝐢𝐭𝐬 𝐚𝐥𝐥 โปรแกรมการรักษาของเราจึงออกแบบมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ #𝐏𝐫𝐞𝐯𝐞𝐧𝐭𝐢𝐨𝐧 การป้องกันคือหัวใจหลักในการหลีกเลี่ยงความเจ็บป่วย #𝐏𝐫𝐞𝐜𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 แม่นยำกับผลลัพธ์ในการรักษาที่ถูกจุดและไม่เลี้ยงไข้ #𝐏𝐫𝐞𝐯𝐢𝐥𝐞𝐝𝐠𝐞 มุ่งเน้นการบริการเหนือระดับ #𝐏𝐫𝐢𝐨𝐫𝐢𝐭𝐲 𝐘𝐨𝐮𝐫 𝐒𝐚𝐟𝐞𝐭𝐲 ใส่ใจในความปลอดภัยของคุณดั่งคนในครอบครัว #ปรึกษาและฟื้นฟูสุขภาพ Tel: 02-114-7635

Mobile: 093-809-6721

Facebook: STCClinic

Instagram: STCClinic

Line shop: STCClinic

Shopee: STCClinic


bottom of page