top of page
Clinic%20%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99_200611_0
BLOG

สาระน่ารู้จาก STC Clinic

ส่วนผสมที่ดีในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว Fatty Alcohol หรือ แอลกอฮอล์ไขมัน

LBM Health Care ขอแชร์ความรู้เกี่ยวกับแอลกอฮอล์ที่ดีต่อผิวหนังมาฝาก นั้นก็คือ “Fatty Alcohols” เป็นแอลกอฮอล์ไขมันที่ดีต่อผิว เนื่องจากเป็นแอลกอฮอล์ที่ได้มาจากสารสกัดธรรมชาติ ที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน


Fatty alcohols (แอลกอฮอล์ไขมัน) หนึ่งในส่วนผสมที่ควรมีในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

ในยุคเกิดโรคระบาดแบบนี้ แน่นอนว่าสเปรย์แอลกอฮอล์หรือเจลล้างมือแอลกอฮอล์ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรพกติดตัวเพื่อช่วยป้องกันเชื้อโรค แต่รู้หรือไม่ว่า?? ในเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว หรือผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ก็มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ด้วยเช่นกัน แต่แอลกอฮอล์ที่ผสมในผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะระเหยแห้งได้อย่างรวดเร็ว เมื่อผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวก็จะทำให้ผิวแห้ง ไม่เรียบเนียน นอกจากนั้นมีการศึกษาพบว่า แอลกอฮอล์ที่ทำให้ผิวหนังแห้งและเสียสภาพ อาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนัง มีรอยแดง และนำไปสู่การเกิดสิวได้

วันนี้ LBM Health Care นำความรู้เกี่ยวกับแอลกอฮอล์ที่ดีต่อผิวหนังมาฝาก นั้นก็คือ “Fatty Alcohols” เป็นแอลกอฮอล์ที่ดีต่อผิว เนื่องจากเป็นแอลกอฮอล์ที่ได้มาจากสารสกัดธรรมชาติ โดย Fatty Alcohols จะถูกเติมลงในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านและมีคุณสมบัติในการทำละลาย ทำให้ส่วนผสมอื่นๆให้เข้ากันได้ดี แอลกอฮอล์ชนิดนี้ไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง มีคุณสมบัติทำให้ผิวนุ่มขึ้น ช่วยให้เครื่องสำอางติดผิวดีขึ้น ทำความสะอาดผิว ชะล้างสิ่งสกปรกและไขมันออกดีได้ นอกจากนั้นยังมีการศึกษาในอาสาสมัครพบว่า อาสาสมัครที่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เติมสาร Fatty Alcohols สามารถลดการระคายเคืองผิวหนังได้


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ "LBM Health Care" ได้ที่

Tel: 02-114-7635

Facebook: LBMHealthcare

Line shop: LBMHealthcare

Booda best: LBMHealthcare




Line: @lbmhealthcare

#สาระน่ารู้จากLBMhealthcare



bottom of page